จากความผันผวนของสภาพแวดล้อมในปัจจุบันที่เกิดขึ้นมาโดยตลอด ตั้งแต่ ซาร์ อิโบล่า PM2.5 COVID-19 แสดงให้เห็นตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และต่อไปในอนาคต ยังมีสิ่งที่ไม่รู้อีกมากมาย ที่อาจเกิดขึ้น ทั้งที่อาจเกิดจากคน และธรรมชาติ/สิ่งแวดล้อม (น้ำท่วม โลกร้อน แผ่นดินไหว) จนส่งกระทบต่อเศรษฐกิจ สังคม ส่งผลกระทบต่อการปฏิบัติงานและการให้บริการขององค์กรอย่างมาก ซึ่งทุกองค์กรจะต้องปรับตัวให้พร้อมรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ โดยเฉพาะจะต้องปรับรูปแบบทางการดำเนินธุรกิจ การบริหารงาน การบริหารคน และที่ปฏิเสธไม่ได้ คือ การนำดิจิทัลมาใช้ให้ตรงกับงานอย่างคุ้มค่าและปลอดภัย
ในเนื้อหาการเรียนรู้เชิงปฎิบัติการนี้จะช่วยทำให้ผู้บริหารและบุคลากรในองค์กรสามารถวิเคราะห์สภาพแวดล้อมและสถานการณ์ปัจจุบันด้วยเครื่องมือ Vision Builder ที่จะทำให้เห็นผลกระทบทั้งภายนอกและภายในองค์กรรวมถึงการส่งผลต่อเนื่องถึงกันและกันอย่างชัดเจน เพื่อใช้ในการกำหนดขอบเขตของงานในแต่ละด้านและลำดับความสำคัญของได้ครบถ้วนและเข้าใจตรงกันทั้งองค์กร (พิมพ์เขียวองค์กรดิจิทัล Digital Enterprise Blueprint) จากนั้นผู้เข้าร่วมจะได้ความรู้และวิธีการออกแบบบริการใหม่ด้วยเครื่องมือ Enterprise Service Design ที่จะทำให้วิเคราะห์ปัญหาและความต้องการที่แท้จริงเป็นขั้นเป็นตอนอย่างเป็นระบบสู่การลดการทำงานที่ไม่จำเป็นออกไป สามารถระบุแหล่งข้อมูลที่จำเป็นต้องใช้ในการเชื่อมโยงเข้าในกระบวนการทำงาน และวิเคราะห์การนำใช้เทคโนโลยีได้อย่างสมเหตุสมผลและเกิดความมั่นคงปลอดภัย และในเนื้อหาการเรียนรู้จะช่วยในการกำหนดแผนความสำเร็จเป็นระยะสั้นจนไปถึงระยะยาวอย่างพร้อมทั้งแผนการพัฒนาบุคลากรที่ควบคู่ไปกับการพัฒนาองค์กรไปด้วยกัน (Digital Strategic Roadmap)
เนื้อหา
- วิเคราะห์สภาพแวดล้อมและสถานการณ์ปัจจุบันด้วยเครื่องมือ Vision Builder ที่จะทำให้เห็นผลกระทบทั้งภายนอกและภายในองค์กรรวมถึงการส่งผลต่อเนื่องถึงกันและกันอย่างชัดเจน เพื่อใช้ในการกำหนดขอบเขตของงานในแต่ละด้านและลำดับความสำคัญของได้ครบถ้วน
- ฝึกทักษะการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมที่มี dynamic และการกำหนดทิศทางองค์กรและขอบเขตของงานในแต่ละด้าน
- เรียนรู้การจัดทำพิมพ์เขียวองค์กรดิจิทัล (Digital Enterprise Blueprint) ที่เป็นเครื่องมือสำคัญต่อการบริหารจัดการองค์กรดิจิทัล การใช้ข้อมูล สู่การนำใช้เทคโนโลยีร่วมกัน
- ฝึกทักษะการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมและการทำพิมพ์เขียวองค์กรให้เกิดความเข้าใจภาพรวมทั้งหมดให้ตรงกันแก่ทุกคนในองค์กรเพื่อวางทิศทางความก้าวหน้าต่อไป
- เรียนรู้การออกแบบบริการใหม่ (Enterprise Service Design) ด้วยความคิดสร้างสรรค์ การใช้ข้อมูลร่วมกัน และการเลือกใช้เทคโนโลยีตรงกับความต้องการอย่างเป็นระบบ
- เรียนรู้การปรับปรุงงานเดิมให้กระชับ ลดความซ้ำซ้อนลง ใช้ข้อมูลให้เกิดประโยชน์ และมุ่งสู่ความสำเร็จได้ตรงเป้า รวมถึงการยกเลิกงานที่ไม่ก่อให้เกิดคุณค่า
- เรียนรู้การทำแผนที่นำทางเพื่อกำหนดความสำเร็จให้ออกเป็นความสำเร็จระยะสั้นจนไปถึงระยะยาว (Digital Strategic Roadmap)
- เรียนรู้ทักษะสำคัญในด้านต่าง ๆ ที่บุคลากรจำเป็นต้องใช้ ตั้งแต่ในด้านการรับมือกับสถานการณ์วิกฤติและใช้ในการมุ่งสู่พัฒนาองค์กรแห่งอนาคตสร้างความสำเร็จที่ยั่งยืนต่อไป
ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ
กำหนดการโครงการ
หนังสือเชิญเข้าร่วม