รายละเอียดข่าวประชาสัมพันธ์

โครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมเครือข่ายนักวิชาการคอมพิวเตอร์

 
โครงการสัมมนาเครือข่ายนักวิชาการคอมพิวเตอร์




กิจกรรมที่ 1: การดำเนินงานด้านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์

วันที่: 13 มีนาคม 2568 | เวลา: 9.00 – 11.00 น. | รูปแบบ: ออนไลน์ (Microsoft Teams)


1. ประเด็นการมีส่วนร่วม
  •      1.1 การอัปเดตการดำเนินการด้านไอที: นายพลรบ สวัสดี อำนวยการศูนย์บริการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
  •      1.2 การพัฒนาเครือข่าย: อินเทอร์เน็ต 20 Gbps และการขยายบริการ
  •      1.3 การพัฒนาระบบสารสนเทศ: อัปเดตสถานะและแผนพัฒนา
  •      1.4 สมาร์ทคลาสรูม: พัฒนาเทคโนโลยีการเรียนการสอน
  •      1.5 ทักษะดิจิตอล: อบรมและเพิ่มทักษะบุคลากร
  •      1.6 ความปลอดภัยทางไซเบอร์: ตรวจสอบและป้องกันการโจมตี

2. สรุปข้อมูลผู้เข้าร่วม
  •      2.1 นักวิชาการคอมพิวเตอร์คณะ/หน่วยงาน จำนวน 43 คน
  •      2.2 บุคลากรกองศูนย์บริการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร จำนวน 12 คน
  •      2.3 รวมทั้งหมด 55 คน

3. ผลจากการมีส่วนร่วม

     ผู้เข้าร่วมประชุมสอบถามคำถามและเสนอแนะเกี่ยวกับการให้บริการไอทีของมหาวิทยาลัย โดยมีการตอบคำถามและให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้ซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์และการเชื่อมต่อไอพีโฟนกับ Microsoft Teams รวมถึงแผนการอัปเดตระบบ Windows Server


4. การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงานของหน่วยงาน
  •      4.1 การใช้ซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ ขอให้ทุกหน่วยงานแจ้งความต้องการซอฟต์แวร์และจำนวนที่ต้องการ เพื่อจัดทำงบประมาณและจัดซื้อซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ โดยงานบริการระบบเครือข่ายดำเนินการรวบรวมข้อมูล
  •      4.2 การเชื่อมต่อไอพีโฟน กับ Microsoft Teams งานบริการระบบเครือข่ายดำเนินการตรวจสอบและตั้งค่าให้สามารถใช้ Microsoft Teams ในการโทรเข้าเบอร์โทรศัพท์ภายใน และขอให้ทุกหน่วยงานแจ้งความต้องการและจำนวนที่ต้องการใช้งาน เพื่อจัดทำงบประมาณและจัดซื้อไลเซนส์ต่อไป
  •      4.3 การแก้ปัญหาไอพีโฟน งานบริการระบบเครือข่ายฯ ดำเนินการประสานงานกับบริษัทที่รับดูแลระบบ ไอพีโฟน เพื่อแก้ไขปัญหาการเชื่อมต่อ
  •      4.4 การอัปเดตระบบ Windows Server งานบริการระบบเครือข่ายฯ ดำเนินการตรวจสอบและอัปเดตระบบ Windows Server 2012 เป็นเวอร์ชันใหม่
  •      4.5 การจัดการเครื่องคอมพิวเตอร์ในห้องสมุดคณะ งานบริการระบบเครือข่ายฯ ดำเนินการประสานการตั้งค่าเครื่องคอมพิวเตอร์ในห้องสมุดคณะให้เป็น Local User เพื่อป้องกันการติดตั้งแอปพลิเคชันโดยนิสิต
  •      4.6 การประเมินสมรรถนะดิจิตอล: ทีมงานฝึกอบรม จัดทำรายละเอียดการประเมินสมรรถนะดิจิตอลระดับหนึ่งและสองร่วมกับกองการเจ้าหน้าที่



ติดต่อผู้ลงข่าว :   nantawat.mu@up.ac.th    142   13/3/2568 16:00:44

ประชาสัมพันธ์หลักสูตรอบรม 
01 พ.ค. : 09:00 - 16:00 น. การใช้เครื่องมือ Microsoft 365 เพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพ รายละเอียด สำหรับ : บุคลากร

เปิดลงทะเบียน